Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Tại sao nên sơn lót trước khi sơn nhà?


  • Có nên sơn lót trước khi sơn nhà hay không? 
  • Tại sao phải sơn lót trước khi sơn nhà? 

Đó là những câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Sơn lót có thể hiểu là lớp sơn có tác dụng làm tăng phần bảo vệ cho bề mặt sơn cũng như làm cho bề mặt tường đẹp hơn. Vì vậy, sơn lót trước khi sơn phủ là công việc cần thiết và quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Để giúp bạn hiểu hơn về công dụng của sơn lót, bài viết dưới đây chúng tôi xin chỉ ra những lý do mà bạn phải dùng sơn lót.

- Sơn lót giúp làm tăng độ dính chặt, tăng cường độ kết dính của lớp sơn phủ. Không chỉ vậy, lớp sơn lót này còn có khả năng chống kiềm, chống thấm cho bề mặt tường nhà.

Nên sơn lót trước khi sơn nhà


- Giúp cho lớp sơn bên ngoài được đẹp hơn, đều màu hơn, làm tăng độ sáng bóng cho bề mặt sơn.

- Sơn lót còn có khả năng hạn chế bám bẩn, giúp ngăn ngừa rêu bám hoặc nấm mốc xuất hiện trên bề mặt tường.

- Theo kinh nghiệm nếu bạn không dùng sơn lót trước sẽ tốn rất nhiều sơn phủ hơn vì lớp sơn sẽ bị hút vào lớp bột trét tường nhiều hơn, điều này sẽ làm bạn tốn 1 khoản chi phí để sơn tường nhưng hiệu quả lại không cao. Vì vậy, việc sơn lót trước sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được chi phí sơn, lại tạo được một lớp màng vững chắc để bảo vệ cho tường nhà.

Nên sơn lót trước khi sơn nhà

- Khi sơn cho tường cũ hay tường mới nếu bạn không sơn lót thì dù bạn có dùng nước sơn cao cấp đến đâu thì tuổi thọ sử dụng cũng sẽ không cao. Khi đó, bề mặt sơn tường sẽ bị bong tróc, xuống cấp, xuất hiện những vết loang lổ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và chất lượng công trình.

- Ngoài ra, để lớp sơn lót có thể phát huy tác dụng thì bạn cần phải chuẩn bị bề mặt sơn tường thật cẩn thận, mặt tường không bị bong tróc gồ ghề, hoặc bụi bẩn, chất độc ô nhiễm sẽ làm giảm tính hiệu quả của lớp màng bảo vệ này.

Nên sơn lót trước khi sơn nhà

sơn trong nhà hay sơn ngoài trời thì bạn cũng cần phải có lớp sơn lót bảo vệ, lớp sơn lót này sẽ giúp che được những khuyết điểm khi sơn, tăng độ đồng đều màu, tăng độ bám dính, chống việc chảy xệ lớp nước sơn, ngăn ngừa nấm mốc… là vật liệu hữu hiệu cho mọi công trình.

Theo Tcxd.vn

Share:
Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, 70000, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét